Nha Trang được ví như một viên ngọc quý bên bờ biển Đông xinh đẹp của Việt Nam. Hàng năm, Nha Trang thu hút hàng ngàn du khách mê vẻ đẹp hiền hòa, biển trời xanh biếc trải dài cùng những bờ cát trắng tinh khôi. Vậy Nha Trang có những địa điểm nào nên ghé? Hãy cùng San Travel khám phá những địa điểm du lịch Nha Trang “Hot Hit” trong bài viết này nhé!

1. Hang Heo Ở Nha Trang

Hang Heo nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16 km về phía Bắc, thuộc xã Vĩnh Lương, thôn Lương Sơn. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá cheo leo với nhiều hình thù khác nhau, giúp bạn xua tan được phần nào những bộn bề của cuộc sống. 

Mặc dù cái tên “Hang Heo” khiến người ta nghĩ đến hang động nhưng nơi đây lại không có cái hang nào cả. Về nguồn gốc của tên gọi Hang Heo, người dân ở đây truyền tai nhau rằng mỗi lần họ ra khơi về, lại thấy heo rừng trên núi Cô Tiên chạy xuống ngủ qua đêm. Từ đó về sau, nơi đây được thuận miệng gọi là Hang Heo.

hang-heo-nha-trang
Khung cảnh Hang Heo tuyệt đẹp

2. Viện Hải Dương Học – địa điểm du lịch Nha Trang nhất định phải ghé

Viện Hải Dương Học Nha Trang được thành lập từ năm 1923, là nơi nghiên cứu và bảo tồn hàng nghìn loài sinh vật biển quý hiếm. Với diện tích rộng lớn, nơi đây trưng bày hơn 24.000 loài sinh vật biển, hơn 4000 mẫu vật tại khu lưu trữ chứa đựng nhiều thông tin nghiên cứu quý giá.

Ngoài quan sát trong các bể kính, du khách cũng có thể tham quan ngoài biển bằng cách lặn xuống và ngắm nhìn sinh vật biển đa sắc màu bên dưới đại dương. Trong quá trình bơi lặn, du khách sẽ được trang bị vật dụng cần thiết để di chuyển dưới nước an toàn. 

vien-hai-duong-hoc-nha-trang
Viện Hải Dương Học được thành lập từ năm 1923

3. Khu Du Lịch Thác Yang Bay

Thác Yang Bay nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 45km về phía Tây. Con thác nổi tiếng là một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp, được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ và rừng cây bạt ngàn.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên bình, có cây có núi, có nước chảy róc rách suốt ngày đêm thì Thác Yang Bay là một địa điểm tuyệt vời. Tại đây, bạn hãy thả mình vào làn nước mát lạnh dưới thác, tham gia câu cá, chèo thuyền và thưởng thức các món đặc sản núi rừng tại nhà hàng xung quanh.

thac-yang-bay
Thác Yang Bay

4. Nhà Hát Đó Ở Nha Trang

Nhà Hát Đó, hay còn gọi là “Đó Theatre” là công trình nghệ thuật độc đáo nằm trong dự án nghỉ dưỡng của Vega City Nha Trang. Nhà hát được thiết kế theo ý tưởng của chiếc đó – một dụng cụ bắt cá truyền thống của người dân miền biển. Tại nhà hát, bạn sẽ được thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật kiến du khách phải ngỡ ngàng, trầm trồ.

nha-hat-do
Nhà Hát Đó,hay còn gọi là “Đó Theatre”

=> Xem thêm: Bỏ túi ngay 5 kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2024 từ A – Z

5. Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là di tích lịch sử và văn hóa tiêu biểu của người Chăm, tòa tháp nằm trên đỉnh đồi nhỏ nhìn ra sông Cái Nha Trang. Tháp được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 13 và vẫn còn giữ được vẻ uy nghi, bề thế qua nhiều năm tháng.

Tháp Bà Ponagar gồm 4 tháp, mỗi tháp thờ một vị thần khác nhau. Kiến trúc của tháp được xây bằng gạch nung làm người ta nhớ đến một thời kỳ văn minh đã đi vào dĩ vãng. Đặc biệt, tòa tháp Đông Bắc là nơi thờ nữ thần Ponagar, một vị thần bảo hộ của người Chăm.

thap-ba-Ponagar
Tháp Bà Ponagar

6. Nhà Thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ Đá Nha Trang có tên gọi đầy đủ là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1928 với kiến trúc Gothic cổ kính, mang đậm dấu ấn phương Tây.

Nhìn tổng thể, công trình có bố cục chắc chắn với những khối lập thể nhỏ dần từ thấp vươn lên cao, nổi bật giữa trời xanh. Điểm cao nhất là nơi đặt thánh giá trên đỉnh tháp chuông, cao 38 mét so với mặt đường.

nha-tho-da
Nhà thờ chính tòa Kitô Vua

7. Hòn Tằm Nha Trang

Hòn Tằm là một hòn đảo xinh đẹp nằm cách trung tâm Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển trong xanh, cát trắng mịn và nhiều hoạt động vui chơi giải trí như tắm bùn, chơi dù bay, flyboard, lặn biển,..

Hòn Tằm sở hữu khu vực tắm bùn lớn nhất Việt Nam với hệ thống hồ tắm bùn và suối khoáng ngoài trời. Du khách khi đến Hòn Tằm vừa được thư giãn vừa được tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp.

hon-tam-nha-trang
Hòn Tằm

8. Bãi Tắm Đôi Ở Nha Trang

Bãi tắm Đôi là bãi tắm độc lạ chỉ có tại Nha Trang, nơi đây nổi tiếng với dải cát trắng song song và dòng nước trong xanh hai bên. Một sự thật thú vị tại bãi tắm đôi đó là hai bên bãi tắm là hai dòng chảy tự nhiên, một bên nóng và một bên lạnh. Tại đây du khách có thể lặn biển ngắm nhìn những loài san hô biển rực rỡ sắc màu, những đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng.

bai-tam-doi-o-nha-trang
Bãi Tắm Đôi

9. Đảo Robinson – Đảo Đẹp Nổi Tiếng Nha Trang

Đảo Robinson nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 20km, được biết đến với làn nước trong xanh và khung cảnh hoang sơ, yên bình. Đúng như tên gọi, đảo Robinson mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào một thế giới hoang sơ, tách biệt hoàn toàn với nhịp sống hối hả bên ngoài.

dao-Robinson-Nha-Trang
Đảo Robinson

10. Đảo Điệp Sơn Ở Nha Trang

Đảo Điệp Sơn là một quần đảo thuộc vịnh Vân Phong, cách trung tâm Nha Trang khoảng 60km. Nơi đây nổi tiếng với con đường cát trắng độc đáo dài gần 700m nối liền ba đảo nhỏ trong quần đảo Điệp Sơn đó là Hòn Bịp, Hòn Giữa, Hòn Đuốc. Vào thời điểm thủy triều rút xuống, con đường cát trắng này hiện lên giữa biển xanh trong vắt, tạo nên khung cảnh thơ mộng và tuyệt đẹp để check-in.

dao-diep-son-nha-trang
Đảo Điệp Sơn

11. Đảo Yến, Nha Trang

Đảo Yến (còn được gọi là Hòn Nội) là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng với bãi tắm đôi và khung cảnh loài yến sinh sống tự nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây là vùng đất sinh sống của loài chim yến quý hiếm và là nơi khai thác yến sào lớn nhất Việt Nam. Tại đây, du khách còn có cơ hội tham quan các hang yến treo leo trên các vách đá và tìm hiểu quy trình khai thác yến sào từ bao đời nay.

dao-yen-nha-trang
Đảo Yến

12. Biển Hòn Chồng Nha Trang

Biển Hòn Chồng nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km về phía Đông Bắc. Trước đây, Hòn Chồng từng là nơi trú ẩn an toàn cho thuyền nhân tránh bão và là căn cứ quân sự trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Ngày nay, Hòn Chồng đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách bởi bãi biển tuyệt đẹp, những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau tạo thành hình thù kỳ lạ trải dài tới bờ biển.

hon-chong-nha-trang
Hòn Chồng đẹp huyền ảo

Với những địa điểm du lịch Nha Trang siêu Hot Hit mà San Travel giới thiệu trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn thú vị cho hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp và chia sẻ hành trình của mình với bạn bè, người thân khi đến với Nha Trang!

Nhận tư vấn và đặt tour ngay tại San Travel để nhận được những ưu đãi hấp dẫn:

Đường dây nóng:  +84 91297 2222

FanPage:  San Travel